Thursday, February 03, 2005

Thơ Tequila-Bởi vì tôi không yêu em

Nếu cậu em (Raxun) ưa thể hiện tâm hồn bằng Thơ thì cậu anh thích giãi bày mình bằng Tuỳ bút. Có lẽ thế,hiếm hoi Tequila mới làm thơ, thơ Tequila mang đậm chất thơ tổng hợp,vận dụng nhiều phương tiện nghệ thuật phong phú,hình ảnh xuất hiện hàng loạt với mọi vẻ khác nhau,câu thơ mở rộng với các kiểu kết cấu,từ kiểu tuỳ bút đến kiểu ngẫu hứng.

Bởi vì tôi không yêu em
Tequila

Em co ro trong giá lạnh buổi sớm mai
Manh áo mỏng nép vào bên khung cửa
Em thấy đấy, đêm qua trời đổi gió
Còn trên tay tôi, hoa đồng tiền thắm đỏ
Cũng như em run rẩy trong giá lạnh buổi sớm mai
Chẳng có gì cho tôi, dẫu chỉ để phôi phai
Dẫu chỉ để mất đi mà nuối tiếc
Ngọn gió lạnh vẫn cồn cào tha thiết
Mải miết bay không có chốn dừng chân
Người đi đâu?
Hỡi ngọn gió không hình hài, ngọn gió vô định, ngọn gió phân vân
Hãy đến đây, bên thềm nhà, nơi tôi đứng, nơi em nép mình bên khung cửa
Tôi không yêu em, vì thế, tôi không được phép
Gió hãy thay tôi lùa vào làm bối rối mái tóc em
Bởi vì rằng không phải tôi yêu em
Nên em là tất cả những gì tôi không có
Nên tôi chẳng khác gì người, ngọn gió
Cũng vô định phân vân, cũng mãi miết bay trên suốt chặng đường dài
Em hãy nhận bó hoa của buổi sớm mai
Hoa đồng tiền
Bình dị, chẳng cầu kỳ, chẳng kiêu sa, cũng chẳng còn mấy ai yêu nó nữa
Chỉ có những cánh hoa màu đỏ
Đỏ như mặt trời, đỏ như ngọn lửa, đỏ như những gì em có ở trong tôi
Ngọn gió đã đi rồi, đuổi theo những đám mây trôi
Đuổi theo trên những chặng đường xa xôi vô định
Tôi bước đi
Rời khỏi thềm nhà, rời khỏi nơi khiến trái tim cồn cào không yên tĩnh
Để thấy mình trống trải biết bao
Vì sao tôi chưa thể dừng chân tại nơi nào
Sao cứ như ngọn gió buổi sớm mai lang thang đi mãi
Bởi vì rằng em không giữ tôi đứng lại
Bởi vì rằng, chẳng phải tôi yêu em
Bởi vì không phải tôi yêu em.
(Đêm 30 Tết, một mình uống rượu đón giao thừa trên hồ Gươm)

0 Comments:

Post a Comment

<< Home