Thursday, February 03, 2005

Yasunari, ánh trăng, con cá và chiếc mũi xinh

Yasunari
Trong “thế giới của Sophi”, có một đoạn tôi rất nhớ. đại ý là: Khi thấy ông bố bay lên, người mẹ sẽ ngất xỉu trong khi đứa trẻ kêu lên ngạc nhiên xen lẫn thích thú về một điều mới mẻ: A, bố bay!

Nhiều khi Yasunari cố tình rứt bỏ những thực tại hiển nhiên được gây dựng trong suốt cuộc sống của ta kể từ khi ta bắt đầu nhận thức. Anh chối bỏ tất cả thực tế, những logic không thể phá vỡ để đến với khoảng không gian đặc sắc của riêng mình. Bài viết này anh viết bằng cái nick ForLuna.
(Raxun)



Mặt cúi gằm lấp lánh như bạc . Tôi khóc nhưng lòng ngạc nhiên vì một phát hiện mới.

Một lần, thuở bé tý, vào lúc tôi cảm thấy một chút xúc cảm trẻ con với một cô bạn lớp bên thì nhà tôi chuẩn bị chuyển ra Hà Nội. Tôi ra đồng , trong trăng sáng , lòng đầy những cảm giác lạ và hơi nhớ nhớ cô ta. Tôi cứ đi trên con đường trồng đầy thông xuyên qua đồng sang một huyện khác. trăng sáng cho đến khi chú tôi gọi tôi về. Tôi nhặt được xác một con cá chết, gói về, giấu chú tôi.

Đêm ấy , dưới trăng , tôi cắt một cái quan tài băng khoai tây cho chú cá. Tôi chôn chú trong chậu kiểng của ông và khấn chú phù hộ cho cô bạn không quên tôi.

Một lần, tôi khóc dưới trăng vì bố tôi phá cái bàn thờ tôi lập ra cho những con thú tôi yêu đã chết hoặc những con vật chết vì tôi. Không phải cái bàn thờ, mà cả một triều đình. Tôi tưởng tượng ra cả một triều đình, tôi nặn ngai vàng và bàn ghế, cho một chú bọ ngựa mới chết làm vua. Tôi thường xuyên thắp hương và thỉnh thoảng cúng lễ bằng nhũng cái kẹo bột và ruột bánh mì vo tròn lại. Thế rồi bố tôi, trong dịp nghỉ phép về nhà, phát hiện ra tôi đang lén lút thắp mẩu hương vòng lấy trộm. Bố tôi phá hết triều đình của tôi. Tôi đứng im nhìn, lặng lẽ khóc. Cái triều đình nhỏ của tôi chỉ tồn tại được 15 ngày.
Thế rồi vân vân . Hic hic , kể hết ra thì có mà chết cái tay tôi ạ !

Cuối cùng , tôi lập cái nick Forluna . Giống như For Elise ấy mà . Bởi vì Người Yêu Vĩnh Cửu của tôi không có tên, thôi tôi lấy tên trăng. Moon nghe lạnh và hơi trẻ con. Luna có vẻ nữ tính hơn. Người Yêu tôi đã nhập vào trăng.

Tặng Người Yêu mà tôi cho rằng rất đẹp, rất gần, rất xa:
À , tôi còn cho rằng nàng có một cái mũi rất xinh. Vâng , rất xinh chứ không phải rất đẹp.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home